Lợi ích của sampling sản phẩm

Mang đến trải nghiệm

tốt hơn cho khách hàng

Khách hàng không chỉ nghe quảng cáo, mà được chạm – ngửi – nếm – cảm nhận. Trải nghiệm thực tế giúp khách hàng tự đánh giá và quyết định liệu sản phẩm có đáp ứng nhu cầu và mong đợi của mình hay không.

Xây dựng lòng tin và

tạo sự thân thiện với thương hiệu

Dùng thử miễn phí (sampling – mẫu thử)tạo cảm giác thân thiện và gần gũi. Một trải nghiệm dễ chịu, một nụ cười hài lòng chính là bước đầu của lòng trung thành với thương hiệu.

Xây dựng nhận thức

về thương hiệu

Khi yêu thích sản phẩm, khách hàng sẽ chủ động chia sẻ với người thân, bạn bè hoặc mạng xã hội. Đó là cách truyền miệng tự nhiên, giúp thương hiệu đến gần với NTD hơn và gia tăng doanh số.

Quy trình triển khai dịch vụ phát sampling sản phẩm tại BrandBoost

Để có thể cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, chúng tôi chuẩn hóa quy trình làm việc qua 5 bước sau:

Bước 1: Xác định yêu cầu và mục tiêu

Để bắt đầu một chiến dịch sampling (sampling campaign) hiệu quả, BrandBoost luôn dành thời gian thảo luận kỹ lưỡng với khách hàng. Chúng tôi muốn hiểu rõ về sản phẩm, mục tiêu chiến dịch, và những yêu cầu đặc biệt để đảm bảo đáp ứng đúng nhu cầu của doanh nghiệp.

Bước 2: Lập kế hoạch chi tiết

Dựa trên thông tin thu thập được, chúng tôi sẽ xây dựng kế hoạch sampling sản phẩm chi tiết. Chúng tôi xác định vị trí, thời gian, phạm vi phù hợp, cũng như tính toán số lượng sản phẩm cần thiết để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch.

Bước 3: Chuẩn bị và triển khai

Trước khi triển khai, chúng tôi sẽ chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực cần thiết, từ sản phẩm, tài liệu quảng cáo đến thông tin liên quan. Chúng tôi training chi tiết cho PG/PB sampling để đảm bảo mọi hoạt động diễn ra suôn sẻ.

Bước 4: Thực hiện và giám sát

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm, BrandBoost thực hiện sampling sản phẩm theo đúng kế hoạch. Chúng tôi phân phối sản phẩm một cách chính xác, đồng thời giám sát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của chiến dịch.

Bước 5: Đánh giá và báo cáo

Sau khi chiến dịch kết thúc, BrandBoost thu thập phản hồi từ người tham gia sampling và tiến hành đánh giá kết quả. Chúng tôi tổng hợp dữ liệu, phân tích hiệu quả và tạo báo cáo chi tiết để doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về chiến dịch.

LIÊN HỆ NGAY

Để hoàn thành được quy trình trên, chúng tôi làm việc dựa trên những giá trị cốt lõi

Lấy khách hàng làm trung tâm

Với mục tiêu mang đến dịch vụ tốt nhất, chúng tôi tin rằng khách hàng chính là kim chỉ nam tốt nhất trên con đường phát triển của doanh nghiệp

Đổi mới – sáng tạo

Thị trường marketing cực kỳ biến động và không thể lường trước được. Vì thế, BrandBoost luôn không ngừng thay đổi để không đưa mình vào thế bị động

Trung thực – minh bạch

Tạo niềm tin bằng cách thể hiện tính trung thực và minh bạch trong mọi việc làm là bước đầu tiên để xây dựng được một mối quan hệ bền vững với khách hàng

Những dự án sampling do BrandBoost thực hiện

Elite Beauty Asia trong Show diễn thời trang “Bước ra từ cổ tích” tiếp cận được hơn 300 khán giả trực tiếp và thu hút hơn 2.000 lượt tương tác tích cực trên các nền tảng mạng xã hội.

Quên đi những mệt mỏi uể oải, đến triển lãm Vietfood & Beverage 2025 để cùng Eastroc nạp lại năng lượng bằng thức uống top 1 nội địa Trung - Tăng lực Eastroc và Waterboost.

Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Hà Nội cùng Tập đoàn gia vị Lee Kum Kee đã tổ chức một sân chơi đặc biệt quy tụ gần 30 bếp trưởng từ các nhà hàng, khách sạn lớn

Boehringer Ingelheim làm mưa làm gió với chiến dịch activation càn quét 54 pet shop trên toàn quốc chỉ trong vỏn vẹn 4 ngày

BrandBoost là đối tác thiết kế và thi công gian hàng B72 - một không gian trải nghiệm sản phẩm điện và công nghệ cho Hải Nam Automation tại triển lãm ETE & GREENERGY EXPO 2025

NH Foods sampling thực phẩm thơm ngon tiếp năng lượng tại Lazada Run 2025 cùng với không gian booth trải nghiệm đầy ấn tượng

Khách hàng mua sắm thả ga, nhận quà bao la trong chương trình activation của BZU BZU năm 2025. Thương hiệu tiếp tục sứ mệnh chăm sóc gia đình và bé yêu tại 11 đại siêu thị Aeon

BrandBoost đồng hành cùng Hải Nam Automation thiết kế và thi công booth trưng bày công nghệ tự động hóa tiên tiến tại Hội chợ Hàng Việt Nam 2025

XEM THÊM 100+ DỰ ÁN PHÁT SAMPLING KHÁC

    Liên hệ ngay cho chúng tôi

    Question and Answer

    Sampling có thật sự hiệu quả không?

    Sampling là một trong những phương pháp kích hoạt thương hiệu hiệu quả nhất, giúp người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm thực tế, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng lên đến 30% so với quảng cáo đơn thuần. Đặc biệt hiệu quả với các ngành hàng như FMCG, thực phẩm, mỹ phẩm, nước uống,…

    Xem thêm: Sampling là gì?

    Bao lâu thì thấy được hiệu quả từ chiến dịch sampling?

    Tùy mục tiêu chiến dịch. Nếu mục tiêu là tăng nhận biết, hiệu quả có thể thấy ngay trong thời gian diễn ra. Nếu mục tiêu là tăng thử dùng và bán hàng, kết quả rõ nét hơn sau 1-2 tuần và có thể đo lường qua lượt dùng thử hay doanh số bán hàng.

    Có thể triển khai sampling ở những đâu?

    Sampling có thể diễn ra tại siêu thị, chợ, trường học, công viên, ngã tư đông người, tòa nhà văn phòng, sự kiện đông người hoặc qua giao hàng tận nhà (online sampling).

    Có cần xin phép khi triển khai sampling không?

    Lộ trình sẽ được khảo sát và đề xuất dựa trên khu vực đông dân cư, nhiều người qua lại như trung tâm thành phố, tuyến đường chính, khu vực trường học, siêu thị…

    Chi phí sampling khoảng bao nhiêu?

    Ngân sách có thể từ vài chục triệu đến vài tỷ, tùy vào quy mô, mục đích, lượng khách hàng mà nhãn hàng muốn tiếp cận.

    Làm sao để đo lường hiệu quả chiến dịch sampling?

    Có thể đo qua số lượng sample phát ra, số phản hồi thu được (qua QR, khảo sát), lượng truy cập web/app từ người nhận mẫu, số đơn hàng,…

    Sampling nên triển khai ở đâu là hiệu quả nhất?

    Tùy vào ngành hàng và đối tượng khách hàng. Ví dụ:

    • FMCG: Siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi

    • Mỹ phẩm, đồ dùng cá nhân: Trung tâm thương mại, beauty store

    • Thực phẩm trẻ em: Siêu thị, hội chợ mẹ & bé

    • Đồ uống năng lượng: Sự kiện thể thao, trường học

    Có thể lựa chọn đúng đối tượng khách hàng để phát mẫu không?

    Có. Bạn có thể chỉ định đối tượng mục tiêu (ví dụ: phụ nữ văn phòng, học sinh, mẹ bỉm sữa…), BrandBoost sẽ cung cấp nhân sự phù hợp và chọn địa điểm để tiếp cận đúng tệp.

    Tôi có thể yêu cầu báo cáo sau khi sampling kết thúc không?

    Có. Báo cáo bao gồm hình ảnh, video, số lượng mẫu đã phát, địa điểm triển khai, phản hồi khách hàng (nếu có), và các chỉ số đo lường khác.