Sampling là gì?
Trong marketing, sampling là một chiến lược và hoạt động nhằm mục đích cung cấp một mẫu sản phẩm miễn phí cho khách hàng để họ có cơ hội trải nghiệm trước khi mua. Sampling sản phẩm được sử dụng để tạo sự quan tâm và tăng khả năng mua hàng của khách hàng. Hoạt động sampling thường được diễn ra ở các cửa hàng, sự kiện, hay gửi trực tiếp đến tay khách hàng thông qua bưu phẩm.
Lợi ích của sampling sản phẩm
Mang đến trải nghiệm
tốt hơn cho khách hàng
Thay vì chỉ nghe quảng cáo, khách hàng được tận mắt chứng kiến, tận tay trải nghiệm sampling sản phẩm. Từ đó giúp khách hàng có cơ hội tự đánh giá và quyết định liệu sản phẩm có đáp ứng nhu cầu và mong đợi của mình hay không.
Xây dựng lòng tin và
tạo sự thân thiện với thương hiệu
Sampling sản phẩm mang đến cho khách hàng niềm vui khi được trải nghiệm sản phẩm miễn phí, tạo cảm giác thân thiện và gắn kết với thương hiệu. Nụ cười hài lòng của khách hàng chính là bước đầu để lựa chọn lại thương hiệu của bạn trong tương lai.
Xây dựng nhận thức
về thương hiệu
Khi được dùng thử sản phẩm và khách hàng cảm thấy yêu thích, họ sẽ tự nguyện chia sẻ trải nghiệm với bạn bè và người thân hoặc thậm chí là mạng xã hội, tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ.
Quy trình triển khai sampling sản phẩm tại BrandBoost
Để có thể cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, chúng tôi chuẩn hóa quy trình làm việc qua 5 bước sau:
Để bắt đầu một chiến dịch sampling (sampling campaign) hiệu quả, BrandBoost luôn dành thời gian thảo luận kỹ lưỡng với khách hàng. Chúng tôi muốn hiểu rõ về sản phẩm, mục tiêu chiến dịch, và những yêu cầu đặc biệt để đảm bảo đáp ứng đúng nhu cầu của doanh nghiệp.
Dựa trên thông tin thu thập được, chúng tôi sẽ xây dựng kế hoạch sampling sản phẩm chi tiết. Chúng tôi xác định vị trí, thời gian, phạm vi phù hợp, cũng như tính toán số lượng sản phẩm cần thiết để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch.
Trước khi triển khai, chúng tôi sẽ chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực cần thiết, từ sản phẩm, tài liệu quảng cáo đến thông tin liên quan. Chúng tôi cũng có khoá training chi tiết cho PG/PB sampling để đảm bảo mọi hoạt động diễn ra suôn sẻ.
Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm, BrandBoost thực hiện sampling sản phẩm theo đúng kế hoạch. Chúng tôi phân phối sản phẩm một cách chính xác, đồng thời giám sát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của chiến dịch.
Sau khi chiến dịch kết thúc, BrandBoost thu thập phản hồi từ người tham gia sampling và tiến hành đánh giá kết quả. Chúng tôi tổng hợp dữ liệu, phân tích hiệu quả và tạo báo cáo chi tiết để doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về chiến dịch.
Để hoàn thành được 4 giá trị trên, chúng tôi làm việc dựa trên những giá trị cốt lõi
Lấy khách hàng làm trung tâm
Với mục tiêu mang đến dịch vụ tốt nhất, chúng tôi tin rằng khách hàng chính là kim chỉ nam tốt nhất trên con đường phát triển của doanh nghiệp
Đổi mới – sáng tạo
Thị trường marketing cực kỳ biến động và không thể lường trước được. Vì thế, BrandBoost luôn không ngừng thay đổi để không đưa mình vào thế bị động
Trung thực – minh bạch
Tạo niềm tin bằng cách thể hiện tính trung thực và minh bạch trong mọi việc làm là bước đầu tiên để xây dựng được một mối quan hệ bền vững với khách hàng