Quảng cáo truyền hình là gì?

Quảng cáo truyền hình là một hình thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thông điệp đến người xem thông qua các kênh truyền hình. 

Quảng cáo truyền hình thường xuất hiện giữa các chương trình trên truyền hình, trong các khung giờ quảng cáo được phân chia trước, giữa hoặc sau nội dung chính. Các quảng cáo trên tivi là những video ngắn, kéo dài từ 15 giây đến 1 phút. 

Tìm hiểu thêm

Lợi ích của quảng cáo truyền hình

Kích thích nhu cầu 

mua hàng của khách hàng

Thông qua việc tạo ra cảm giác khao khát, tò mò hoặc FOMO (sợ bỏ lỡ), quảng cáo truyền hình thúc đẩy hành vi mua hàng hiệu quả, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Gây ấn tượng mạnh

và thu hút sự chú ý

Thay vì sử dụng văn bản hoặc hình ảnh tĩnh, quảng cáo truyền hình mang đến trải nghiệm độc đáo, giúp truyền tải thông tin về sản phẩm/dịch vụ của công ty một cách hiệu quả.

Tăng cường tin tưởng

vào thương hiệu 

Phát sóng trên các kênh truyền hình uy tín, quảng cáo mang lại cảm giác tin cậy cho thương hiệu và sản phẩm. Từ đó khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường.

Các loại quảng cáo trên truyền hình tại Việt Nam phổ biến

TVC quảng cáo

Thời lượng ngắn (15s, 30s, 45s).

Truyền tải thông điệp qua hình ảnh, âm thanh xúc tích, ngắn gọn, dễ nhớ.

Quảng cáo hình hiệu

Xuất hiện cuối các chương trình (3-5s).

Thể hiện bằng hình ảnh và nhạc điệu (không có giọng nói).

Phim tự giới thiệu doanh nghiệp

Thời lượng dài hơn TVC (2-5 phút).

Thể hiện đầy đủ thông tin chi tiết về doanh nghiệp với độ uy tín cao.

Quảng cáo thông tin đơn giản

Phù hợp với thư mời, thông báo tuyển sinh, tham dự lễ hội, thông báo gói thầu, hoặc các thông tin về xúc tiến hợp tác thương mại,…

Quảng cáo bằng Pop-up

Kích thước bằng ⅛ màn hình, thời lượng 5s.

Chạy song song với các chương trình đang phát trên TV.

Một số hình thức quảng cáo trên truyền hình khác:

Tài trợ chương trình

Chạy chữ, panel

Quy trình dịch vụ booking tại BrandBoost

Để có thể cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, chúng tôi chuẩn hóa quy trình làm việc qua 5 bước sau:

Bước 1: Ký Hợp đồng Booking quảng cáo

Nhân viên công ty sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng để thống nhất các nội dung liên quan đến chiến dịch quảng cáo, bao gồm:

  • Kênh truyền hình và khung giờ phát sóng mong muốn
  • Thời lượng quảng cáo (Spot)
  • Nội dung quảng cáo (TVC)
  • Ngân sách quảng cáo

Sau khi thống nhất các điều khoản, hai bên sẽ tiến hành ký hợp đồng booking quảng cáo.

Bước 2: Gửi lịch phát sóng

Sau khi ký Hợp đồng, khách hàng cần cung cấp cho chúng tôi lịch phát sóng chi tiết, bao gồm:

  • Ngày giờ phát sóng cụ thể cho từng Spot
  • Danh sách các kênh truyền hình mong muốn phát sóng

BrandBoost cần khách hàng gửi lịch phát sóng trước ít nhất 7 ngày so với ngày phát sóng Spot đầu tiên để đảm bảo có đủ thời gian xử lý và lên lịch với các Đài truyền hình.

Bước 3: Thanh toán chi phí quảng cáo
  • Khách hàng cần thanh toán chi phí quảng cáo theo đúng các điều khoản ghi trong Hợp đồng.

  • Việc thanh toán phải được thực hiện trước thời điểm phát Spot đầu tiên ít nhất 5 ngày để đảm bảo chúng tôi có thể thanh toán cho các Đài truyền hình đúng hạn.

Bước 4: BrandBoost đặt lịch Booking
  • Sau khi nhận được lịch phát sóng và thanh toán chi phí từ khách hàng, BrandBoost sẽ tiến hành đặt lịch Booking với các Đài truyền hình theo đúng yêu cầu.

  • BrandBoost sẽ thông báo cho khách hàng về kết quả Booking sau khi nhận được xác nhận từ các Đài truyền hình.

Bước 5: Theo dõi và phát sóng quảng cáo
  • Khách hàng có thể tự theo dõi lịch phát sóng quảng cáo trên hệ thống của BrandBoost hoặc thông qua các kênh thông tin của các Đài truyền hình.
  • Chúng tôi sẽ theo dõi và giám sát quá trình phát sóng quảng cáo để đảm bảo quảng cáo được phát sóng đúng theo lịch và nội dung đã cam kết.
  • Trong trường hợp phát sinh các vấn đề đột xuất trong quá trình phát sóng, chúng tôi sẽ thông báo kịp thời cho khách hàng và phối hợp để giải quyết.
LIÊN HỆ NGAY

Tại sao nên chọn BrandBoost ?

Với hơn 15 năm kinh nghiệm, chúng tôi tự hào mang lại cho bạn

Hệ thống kênh đa dạng

BrandBoost cung cấp dịch vụ book quảng cáo truyền hình trên nhiều kênh khác nhau, bao gồm:

  • Đài truyền hình quốc gia: VTV1, VTV2, VTV3, VTV4, VTV6, VTV9…
  • Đài truyền hình địa phương: HTV, THVL, Vĩnh Long, Đà Nẵng,…
  • Kênh truyền hình cáp: HTVC, SCTV, MyTV,…
Tư vấn chuyên nghiệp

Đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm của BrandBoost sẽ tư vấn miễn phí cho bạn về:

  • Lựa chọn kênh phù hợp với mục tiêu quảng cáo và đối tượng mục tiêu.
  • Chọn khung giờ vàng để tối ưu hiệu quả quảng cáo.
  • Lập kế hoạch booking và tần suất quảng cáo phù hợp với ngân sách.
Hỗ trợ nhanh chóng

BrandBoost hỗ trợ khách hàng:

  • Liên hệ xin mã băng và nhập lịch quảng cáo gấp theo nhu cầu.
  • Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình booking quảng cáo.
Chiết khấu cao
  • BrandBoost luôn có mức chiết khấu cao cho khách hàng booking quảng cáo trên truyền hình.

Dịch vụ trọn gói

BrandBoost cung cấp các dịch vụ trọn gói từ A tới Z bao gồm:

  • Booking quảng cáo.
  • Sản xuất TVC, phim doanh nghiệp.
  • Thiết kế pop-up.
  • Xin giấy phép quảng cáo.

Lựa chọn BrandBoost là lựa chọn sự chuyên nghiệp, uy tín và hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo truyền hình của bạn.

Để đạt được 5 giá trị trên, chúng tôi làm việc dựa trên những giá trị cốt lõi

Lấy khách hàng làm trung tâm

Với mục tiêu mang đến dịch vụ tốt nhất, chúng tôi tin rằng khách hàng chính là kim chỉ nam tốt nhất trên con đường phát triển của doanh nghiệp

Đổi mới – sáng tạo

Thị trường marketing cực kỳ biến động và không thể lường trước được. Vì thế, BrandBoost luôn không ngừng thay đổi để không đưa mình vào thế bị động

Trung thực – minh bạch

Tạo niềm tin bằng cách thể hiện tính trung thực và minh bạch trong mọi việc làm là bước đầu tiên để xây dựng được một mối quan hệ bền vững với khách hàng

Những dự án BrandBoost đã thực hiện

Eastroc ra mắt thị trường Việt Nam bằng chiến dịch sampling quy mô lớn, phủ sóng 200 điểm bán tại 8 tỉnh thành trọng điểm: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Móng Cái, Đà Nẵng, Hội An, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Nam Định. Đây là cơ hội tuyệt vời để người tiêu dùng trải nghiệm trực tiếp hương vị bùng nổ của Eastroc, sản phẩm nước tăng lực bán chạy số 1 nội địa Trung, đã và đang được ưa chuộng trên toàn cầu.

Thưởng thức món ngon ngay tại siêu thị - đúng chuẩn vị nhà làm với chương trình Cooking Demo của Lee Kum Kee. Ngoài học hỏi được những bí quyết nấu nướng độc đáo, thưởng thức các món ăn ngon miệng, khách hàng còn được mua các sản phẩm của thương hiệu với giá ưu đãi.

Hi-Foods tiếp tục chiến lược tăng độ phủ, thúc đẩy doanh số bán hàng tại các kênh siêu thị, cửa hàng tiện lợi bằng Mascot vui nhộn, bắt mắt

LPBank hoạt náo chợ tại 5 tỉnh thành Hà Nội, Ninh Bình, Cần Thơ, Huế, HCM ra mắt Combo Lộc phát kinh doanh Đại Cát giải pháp tài chính thiết thực, mong muốn được cùng tiểu thương phát triển, thịnh vượng.

Tết này, nếu bạn chưa biết tặng quà gì độc đáo? Hãy đến Pop-up Shop Sài Gòn Centre để trải nghiệm trái cây và thực phẩm Nhật Bản cao cấp với chương trình dùng thử miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Chặng đường 40 năm xây dựng sự nghiệp của "Vua bánh mì" Kao Siêu Lực là một câu chuyện đầy cảm hứng, từ những ngày đầu gian khó đến khi ABC Bakery trở thành thương hiệu Việt Na vươn tầm quốc tế, nâng cao giá trị nông sản Việt.

Đến hẹn lại lên, mùa Tết 2025 năm nay, LeeKumKee tiếp tục "đổ bộ" 38 siêu thị, mang đến vô vàn quà tặng và ưu đãi hấp dẫn.

Eastroc, nhãn hiệu nước tăng lực bán chạy số 1 Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam, tự hào đồng hành cùng Giải Vô địch Teqball Thế Giới 2024. Eastroc tiếp sức cho các vận động viên và cổ động viên nguồn năng lượng bùng nổ từ nước tăng lực Eastroc, giúp họ tràn đầy nhiệt huyết, đạt phong độ đỉnh cao và chinh phục mọi thử thách.