Booking báo chí là gì?

Booking báo chí, còn gọi là PR Booking, là hình thức đặt bài và xuất bản nội dung truyền thông về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của cá nhân hoặc doanh nghiệp trên các kênh báo chí và nền tảng marketing trực tuyến.

Mục tiêu của việc booking quảng cáo là tạo dựng niềm tin, gắn kết khách hàng và tăng cường hiệu quả marketing trong việc quảng bá và phát triển doanh nghiệp. Bằng cách xuất hiện quảng cáo trên báo điện tử, tạp chí uy tín, doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm và nâng cao mức độ tin cậy trong mắt khách hàng.

Tìm hiểu thêm

Lợi ích của việc booking báo chí

Lan toả thông điệp

một cách mạnh mẽ

Với booking báo chí, bạn có thể nhắm được mục tiêu chính xác đến nhóm khách hàng tiềm năng và “bắt trọn” khán giả với thông điệp của mình.

Tăng cường sự tin tưởng

vào thương hiệu

Xuất hiện trên một ấn phẩm báo chí uy tín là cách để nâng tầm vị thế thương hiệu. Khách hàng sẽ tin tưởng hơn vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Tăng cường nhận diện

về thương hiệu

Booking báo chí là “cánh cửa” để đưa thương hiệu xuất hiện trước mắt hàng nghìn người đọc, từ đó “thổi bùng” nhận thức về thương hiệu và đưa doanh nghiệp vươn xa.

Quy trình booking tại BrandBoost

Để có thể cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, chúng tôi chuẩn hóa quy trình làm việc qua 5 bước sau:

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng

Doanh nghiệp cung cấp thông tin chi tiết về yêu cầu booking báo chí, bao gồm loại hình booking, ngân sách dự kiến và mục tiêu mong muốn.

Bước 2: Nghiên cứu yêu cầu của khách hàng

Sau khi nhận được yêu cầu từ khách hàng, đội ngũ viết bài sẽ nghiên cứu hình thức và kênh PR phù hợp với chiến dịch truyền thông. Chúng tôi sẽ đề xuất kế hoạch đăng bài trên các kênh phù hợp, đi kèm với mức chi phí và hiệu quả dự kiến.

Bước 3: Ký kết hợp đồng với khách hàng

Nếu khách hàng đồng ý với kế hoạch đề xuất, hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng. Khách hàng cần đặt cọc một phần chi phí theo thỏa thuận trong hợp đồng.

Bước 4: Thực hiện quảng cáo báo chí

BrandBoost chịu trách nhiệm liên hệ và giám sát quá trình booking báo chí trên các kênh đã thống nhất theo kế hoạch. Trong quá trình thực hiện, hai bên có thể điều chỉnh linh hoạt dựa trên các phát sinh và trao đổi để đưa ra phương án tối ưu nhất.

Bước 5: Báo cáo và nghiệm thu

Sau khi quá trình đăng bài hoàn tất, chúng tôi sẽ báo cáo kết quả cho khách hàng để tiến hành nghiệm thu. Khách hàng sẽ thanh toán phần chi phí còn lại theo hợp đồng.

LIÊN HỆ NGAY

Tại sao bạn nên chọn BrandBoost ?

Tiếp cận truyền thông hiệu quả: Mạng lưới rộng khắp hơn 100+ đầu báo uy tín, đa dạng lĩnh vực, giúp bạn phủ sóng thông điệp thương hiệu đến đúng đối tượng mục tiêu.

Tiết kiệm thời gian và chi phí: Đội ngũ booking báo chí của BrandBoost lo trọn gói từ A-Z từ tìm kiếm báo chí phù hợp, thương lượng giá, lên lịch đăng bài, theo dõi hiệu quả.

Báo cáo chi tiết, minh bạch: Cung cấp báo cáo booking quảng cáo đầy đủ, cập nhật theo thời gian thực về hiệu quả bài đăng, giúp bạn đánh giá hiệu quả chiến dịch

Dịch vụ chuyên nghiệp, tận tâm: Đội ngũ chuyên viên tư vấn nhiệt tình, giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ 24/7. Uy tín và kinh nghiệm được khẳng định qua hàng trăm dự án thành công.

Giải pháp booking đa dạng: Bài PR, advertorial, bài viết, phỏng vấn,…

Giá cả cạnh tranh: BrandBoost hỗ trợ lên chiến lược tối ưu hoá chi phí, nâng cao cạnh tranh, phù hợp với mọi ngân sách.

Để hoàn thành được 6 giá trị trên, chúng tôi làm việc dựa trên những giá trị cốt lõi

Lấy khách hàng làm trung tâm

Với mục tiêu mang đến dịch vụ tốt nhất, chúng tôi tin rằng khách hàng chính là kim chỉ nam tốt nhất trên con đường phát triển của doanh nghiệp

Đổi mới – sáng tạo

Thị trường marketing cực kỳ biến động và không thể lường trước được. Vì thế, BrandBoost luôn không ngừng thay đổi để không đưa mình vào thế bị động

Trung thực – minh bạch

Tạo niềm tin bằng cách thể hiện tính trung thực và minh bạch trong mọi việc làm là bước đầu tiên để xây dựng được một mối quan hệ bền vững với khách hàng

Những dự án BrandBoost đã thực hiện

Eastroc ra mắt thị trường Việt Nam bằng chiến dịch sampling quy mô lớn, phủ sóng 200 điểm bán tại 8 tỉnh thành trọng điểm: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Móng Cái, Đà Nẵng, Hội An, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Nam Định. Đây là cơ hội tuyệt vời để người tiêu dùng trải nghiệm trực tiếp hương vị bùng nổ của Eastroc, sản phẩm nước tăng lực bán chạy số 1 nội địa Trung, đã và đang được ưa chuộng trên toàn cầu.

Thưởng thức món ngon ngay tại siêu thị - đúng chuẩn vị nhà làm với chương trình Cooking Demo của Lee Kum Kee. Ngoài học hỏi được những bí quyết nấu nướng độc đáo, thưởng thức các món ăn ngon miệng, khách hàng còn được mua các sản phẩm của thương hiệu với giá ưu đãi.

Hi-Foods tiếp tục chiến lược tăng độ phủ, thúc đẩy doanh số bán hàng tại các kênh siêu thị, cửa hàng tiện lợi bằng Mascot vui nhộn, bắt mắt

LPBank hoạt náo chợ tại 5 tỉnh thành Hà Nội, Ninh Bình, Cần Thơ, Huế, HCM ra mắt Combo Lộc phát kinh doanh Đại Cát giải pháp tài chính thiết thực, mong muốn được cùng tiểu thương phát triển, thịnh vượng.

Tết này, nếu bạn chưa biết tặng quà gì độc đáo? Hãy đến Pop-up Shop Sài Gòn Centre để trải nghiệm trái cây và thực phẩm Nhật Bản cao cấp với chương trình dùng thử miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Chặng đường 40 năm xây dựng sự nghiệp của "Vua bánh mì" Kao Siêu Lực là một câu chuyện đầy cảm hứng, từ những ngày đầu gian khó đến khi ABC Bakery trở thành thương hiệu Việt Na vươn tầm quốc tế, nâng cao giá trị nông sản Việt.

Đến hẹn lại lên, mùa Tết 2025 năm nay, LeeKumKee tiếp tục "đổ bộ" 38 siêu thị, mang đến vô vàn quà tặng và ưu đãi hấp dẫn.

Eastroc, nhãn hiệu nước tăng lực bán chạy số 1 Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam, tự hào đồng hành cùng Giải Vô địch Teqball Thế Giới 2024. Eastroc tiếp sức cho các vận động viên và cổ động viên nguồn năng lượng bùng nổ từ nước tăng lực Eastroc, giúp họ tràn đầy nhiệt huyết, đạt phong độ đỉnh cao và chinh phục mọi thử thách.