Event concept: Khái niệm, quy trình và những concept sự kiện hay

Khi tổ chức một sự kiện, việc xây dựng một ý tưởng (concept) sự kiện độc đáo và sáng tạo là vô cùng quan trọng. Ý tưởng sự kiện sẽ là nền tảng định hướng cho mọi khía cạnh của sự kiện, từ thông điệp truyền tải đến thiết kế thẩm mỹ và trải nghiệm người tham dự. Nếu bạn đang tìm một ý tưởng độc đáo cho sư kiện sắp tới, hãy cùng BrandBoost tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Event concept là gì?

Event concept – tạm dịch là ý tưởng chủ đạo của sự kiện, đây là chủ đề hoặc ý tưởng bao quát giúp mang lại sự khác biệt, độc đáo cho sự kiện. Một event concept hoàn chỉnh phải trả lời được 5 câu hỏi sau:

  • What: Sự kiện muốn truyền tải cho người tham dự cái gì (một câu chuyện, một thông điệp,…)?
  • Why: Tại sao phải truyền thông điệp đó đến người tham dự?
  • Who: Ai sẽ là người tham dự sự kiện của bạn?
  • Where: Sự kiện sẽ được tổ chức ở đâu?
  • When: Sự kiện diễn ra khi nào?
  • How: Sự kiện cần thực hiện như thế nào để truyền tải được thông điệp hoặc câu chuyện mong muốn?

Sau khi trả lời được các câu hỏi trên,người làm event planner sẽ dễ dàng hơn trong việc lên kế hoạch tổ chức sự kiện một cách hiệu quả. Ngoài ra, nếu thành công, event concept còn có thể chia thành các chủ đề nhỏ hơn, tiếp nối thành công của sự kiện đã từng tổ chức.

Tầm quan trọng của ý tưởng tổ chức sự kiện

Một concept tốt có thể giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu một cách nhanh chóng và gây được ấn tượng mạnh mẽ đối với người tham dự. Vậy cụ thể nó sẽ giúp được gì cho sự kiện?

Xác định mục tiêu và thông điệp chính

Ý tưởng sự kiện giúp xác định rõ mục đích, thông điệp chính mà sự kiện muốn truyền tải đến khách tham dự. Từ đó, có định hướng rõ ràng cho việc lên kế hoạch tổ chức sự kiện và tiến hành tổ chức sự kiện dựa theo những ý tưởng được triển khai.

Tạo sự đồng bộ và tính thống nhất

Ý tưởng sự kiện là nền tảng để xây dựng và thiết kế toàn bộ chương trình, từ không gian cho đến trang trí sự kiện. Điều này tạo nên sự đồng bộ, thống nhất về hình ảnh, trải nghiệm cho khách tham dự. Chẳng hạn sự kiện của bạn là buổi tiệc ngoài trời với chủ đề ” Mùa hè” thì chương trình sự kiện sẽ được lên kế hoạch theo hình thức trang trí sự kiện ngoài trời, sử dụng các họa tiết, màu sắc rực rỡ, mang đến cảm giác thoải mái, vui tươi. Cùng với đó là các hoạt động, giải trí mang phong cách mùa hè như trò chơi ngoài trời, âm nhạc sôi động, …

Tăng tính sáng tạo và ấn tượng

Một ý tưởng sự kiện độc đáo cùng với phong cách trang trí phù hợp và chuyên nghiệp sẽ giúp sự kiện của bạn nổi bật hơn so với các sự kiện khác, đồng thời gây ấn tượng mạnh mẻ đến các khách mời tham dự. Ví dụ như bạn có thể lên ý tưởng về dresscode dự tiệc phù hợp với chủ đề chính của sự kiện, hoặc những ý tưởng về địa điểm tổ chức sự kiện độc đáo như là tiệc ngoài trời, tiệc trên bãi biển,…

Quy trình lựa chọn concept phù hợp với sự kiện

Để lựa chọn được concept phù hợp với sự kiện không phải là điều dễ dàng, quá trình lựa chọn concept cần xem xét nhiều yếu tố như tính độc đáo, sự phù hợp với mục tiêu, khả năng tương tác, hiệu quả chi phí,… Dưới đây, BrandBoost sẽ cung cấp cho bạn một quy trình chi tiết về cách lựa chọn concept sự kiện phù hợp và hiệu quả.

Quy trình lựa chọn concept phù hợp
Quy trình lựa chọn concept phù hợp

Xác định mục đích và thông điệp chính của sự kiện

Để lựa chọn concept phù hợp với sự kiện, bạn cần xác định rõ mục đích tổ chức sự kiện, chẳng hạn như giới thiệu sản phẩm mới, tạo sự kiện trải nghiệm thương hiệu, tổ chức sự kiện gây quỹ,… Đồng thời, xác định thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải đến khách tham dự.

Nghiên cứu đối tượng tham dự

Sau khi đã xác định được mục đích của sự kiện, bạn cần xác định đối tượng khách tham dự, bao gồm độ tuổi, giới tính, sở thích,… Hiểu rõ về nhu cầu, mong đợi và hành vi của đối tượng này sẽ giúp bạn lựa chọn concept phù hợp.

Tìm hiểu các xu hướng và concept sự kiện đang được ưa chuộng

Để tìm những ý tưởng mới cho sự kiện bạn có thể tham khảo các sự kiện tương tự đã diễn ra trước đó hoặc theo dõi các xu hướng concept sự kiện được ưa chuộng trên thị trường. Qua đó, giúp bạn có cái nhìn toàn cảnh về các concept đang thịnh hành và việc lựa chọn concept phù hợp với sự kiện cũng sẽ trở nên dễ dàng.

Xây dựng concept sự kiện

Dựa trên mục đích, thông điệp và đối tượng tham dự, bạn có thể liệt kê ra tất cả các concept có thể phù hợp với sự kiện, sau đó lựa chọn ra một concept phù hợp nhất, đáp ứng được các yêu cầu về tính sáng tạo, độc đáo và tính tương thích với sự kiện

Thiết kế chi tiết concept sự kiện

Sau khi lựa chọn concept, cần lên kế hoạch chi tiết cho việc triển khai, bao gồm các yếu tố như không gian, sân khấu, trang trí, hoạt động, v.v. Đảm bảo concept được thiết kế phù hợp với ngân sách và điều kiện tổ chức.

Gợi ý những concept sự kiện hay và độc đáo nhất

Dưới đây BrandBoost sẽ gợi ý cho bạn một số mẫu concept độc đáo, ấn tượng giúp bạn có thể tham khảo và lên ý tưởng cho sự kiện sắp tới của mình.

Passage to Wellness

Concept cho buổi triễn lãm (Nguồn ảnh:designcities.net)
Concept cho buổi triễn lãm (Nguồn ảnh:designcities.net)

Concept này thể hiện một không gian triển lãm đầy sáng tạo và hiện đại. Với sự kết hợp giữa các khung kim loại hình học và các bức ảnh minh họa, không gian này tạo ra một cấu trúc không gian độc đáo và ấn tượng. Sự kết hợp của ánh sáng và màu sắc, đặc biệt là các sắc thái hồng, đã tạo nên một không gian mang đậm dấu ấn của chủ đề “Passage to Wellness” (Đường đến sức khỏe).

Tổng thể, không gian này phản ánh một triển lãm đa chiều, kết hợp giữa nghệ thuật, thiết kế và nội dung sức khỏe, với mục đích mang đến một trải nghiệm độc đáo và sáng tạo cho khách tham quan.

Dream Circus (Chủ đề rạp xiếc trong mơ)

Concept Dream Circus thể hiện một không gian huyền ảo trong mơ với các món đồ như những con vật khổng lồ, các hình khối hình học đen trắng, và những quả cầu bông đùa, cùng với sự bài trí ánh sáng sắc nét, tạo nên không gian vừa bí ẩn, vừa mộng mơ, như thể đang lạc vào một thế giới xiếc huyền bí.

Dream Circus Gala Premiere (Nguồn: Youtube “Luna Park Sydney”)

Fit Me Fresh Tint – Concept ra mắt sản phẩm của Maybelline

Concept sự kiện của Maybelline theo tone màu cam chủ đạo - (Nguồn ảnh: Behance.net)
Concept sự kiện của Maybelline theo tone màu cam chủ đạo – (Nguồn ảnh: Behance.net)

Hình ảnh trên thể hiện một concept trưng bày sản phẩm mới của thương hiệu Maybelline, với chủ đề “Fit Me Fresh Tint”. Sân khấu chính với các bảng hiệu và hình ảnh sản phẩm là điểm nhấn trung tâm, được bao quanh bởi các khối gỗ và ghế ngồi tạo không gian gần gũi, thân thiện với khách tham dự. Việc sử dụng màu cam đặc trưng của thương hiệu giúp thu hút sự chú ý và truyền tải thông điệp của sản phẩm mới một cách hiệu quả.

Neon Tokyo

Concept này được thiết kế với không gian phản ánh sự kết hợp giữa các yếu tố như đèn sân khấu, ánh sáng neon, kiến trúc đô thị và những chi tiết đặc trưng của văn hóa Tokyo, tạo nên một trải nghiệm thẩm mỹ và đa giác quan cho khách tham quan.

Neon Tokyo concept (Nguồn: Youtube “Julia Charles Event Management”)

Concept triễn lãm với những khối lập phương

Concept triễn lãm với những khối lập phương (Nguồn ảnh: tsidisplays)
Concept triễn lãm với những khối lập phương (Nguồn ảnh: tsidisplays)

Không gian triển lãm này thể hiện một concept thiết kế hiện đại, sáng tạo và mạnh mẽ. Các khối hình học cùng với sự kết hợp của ánh sáng và màu sắc tạo nên một bối cảnh ấn tượng và đa chiều. Ngoài ra, các chi tiết như bục đứng, màn hình hiển thị, và những chiếc đèn chùm mang phong cách hiện đại góp phần làm nổi bật không gian, tạo cảm giác sôi động và hấp dẫn cho khách tham quan.

Kết luận

Thiết kế và tổ chức những concept sự kiện là chìa khóa để tạo nên sự thành công và thu hút được sự quan tâm của công chúng. Khi thiết kế concept sự kiện, cần lưu ý tới việc phù hợp với mục tiêu, ngân sách, đối tượng khách hàng, và đảm bảo sự sáng tạo. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng event kiện độc đáo, giúp sự kiện của bạn thành công hơn.

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm các concept cụ thể hơn cho từng loại sự kiện, xem ngay các bài viết dưới đây: