Mẫu kịch bản lễ khởi công xây dựng kèm lời dẫn chương trình chi tiết

Ngày nay, khởi công là một dự án mới luôn là một sự kiện quan trọng, đánh dấu một bước ngoặt trong quá trình phát triển của công ty. Để tổ chức lễ khởi công được suôn sẻ và thành công, cần xây dựng một kịch bản chi tiết và đầy đủ, điều này giúp sự kiện của bạn diễn ra một cách trôi chảy, thể hiện được mục tiêu, thông điệp quan trọng mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

Bài viết này BrandBoost sẽ cung cấp cho bạn những hướng dẫn chi tiết về việc xây kịch bản lễ khởi công kèm theo MC script chi tiết.

Các bước lên kịch bản tổ chức lễ khởi công

Lên kịch bản cho lễ khởi công là một quy trình không thể thiếu để đảm bảo sự kiện diễn ra chỉn chu và chuyên nghiệp. Mỗi chi tiết trong kịch bản đều được xây dựng nhằm tạo dựng bầu không khí trang trọng, đồng thời mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho tất cả khách mời tham dự. Dưới đây là các bước cụ thể để xây dựng một kịch bản lễ khởi công hoàn chỉnh, giúp sự kiện được diễn ra thành công và ấn tượng.

Bước 1: Xác định mục tiêu và thông điệp chính

Trước tiên, cần xác định rõ mục đích của lễ khởi công là gì? Có thể là tạo ấn tượng tốt với các đối tác, thể hiện sự cam kết và tầm nhìn của doanh nghiệp, hay tăng cường quan hệ với khách hàng. Từ đó, xây dựng các thông điệp chính mà sự kiện muốn truyền tải và thông báo khi khởi công.

Bước 2: Lên kế hoạch chi tiết

Cần xây dựng một bản kế hoạch tổ chức sự kiện chi tiết, cụ thể, sau đó tiến hành lên kịch bản cho sự kiện bao gồm thời gian diễn ra sự kiện, địa điểm tổ chức sự kiện, ngân sách chương trình, các hoạt động diễn ra, vai trò của từng thành viên tham gia,…. Cần lưu ý đảm bảo sự kiện diễn ra trong khoảng thời gian hợp lý và có sự chuyển tiếp tự nhiên giữa các hoạt động.

Bước 3: Chuẩn bị các nguồn lực cần thiết

Dựa trên kịch bản đã xây dựng, tiến hành chuẩn bị cho lễ khởi công, cụ thể như sau:

  • Về nhân sự : Xác định rõ vai trò, nhiệm vụ của từng thành viên tham gia tổ chức sự kiện như Ban tổ chức, PG , bộ phận an ninh, MC chương trình,…
  • Về trang thiết bị, đạo cụ : Lên danh sách đầy đủ các trang thiết bị, đạo cụ cần thiết như âm thanh, ánh sáng, màn hình, bục, micro, băng rôn, cờ hiệu, v.v. Lên kế hoạch bài trí, sắp xếp các đạo cụ một cách logic và thẩm mỹ.
  • Về hậu cần: Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện hậu cần như chỗ đậu xe, bãi đỗ, bảo vệ an ninh, dịch vụ tiếp đón, nhà vệ sinh,…Lên kế hoạch di chuyển, tiếp đón, phục vụ khách mời một cách chu đáo. Sắp xếp nơi ăn uống, nghỉ ngơi, giải khát cho khách mời.
  • Về kịch bản: Bài phát biểu lễ khởi công cho chủ đầu tư, nhà thầu,…

Bước 4: Thực hiện và theo dõi diễn biến

Tổ chức lễ khởi công đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và theo dõi chặt chẽ diễn biến. Nhóm tổ chức phải linh hoạt điều chỉnh kịp thời khi có tình huống bất ngờ, đồng thời đảm bảo an ninh, an toàn suốt thời gian diễn ra sự kiện. Chỉ khi nắm chắc tình hình và xử lý hiệu quả, lễ khởi công mới có thể diễn ra thành công..

Bước 5: Đánh giá và rút kinh nghiệm

Sau khi lễ khởi công kết thúc, hãy tổng kết lại, đánh giá mức độ hoàn thành các mục tiêu đề ra và rút ra những bài học kinh nghiệm để cải thiện cho các sự kiện tương lai.

Kịch bản lễ khởi công
Các bước lên kịch bản cho lễ khởi công diễn ra thành công

Mẫu kịch bản chương trình lễ khởi công xây dựng hiệu quả

Một kịch bản chương trình lễ khởi công xây dựng hiệu quả là nền tảng để sự kiện diễn ra mạch lạc, trang trọng và truyền tải rõ ràng thông điệp về tầm vóc dự án. Kịch bản cần được thiết kế kỹ lưỡng để đảm bảo từng khoảnh khắc đều có sức hút, thể hiện được cam kết và tâm huyết của đơn vị thực hiện. Dưới đây là mẫu kịch bản chi tiết, bao gồm các phần chính để buổi lễ khởi công,hãy cùng tham khảo nhé!

KỊCH BẢN CHƯƠNG TRÌNH LỄ KHỞI CÔNG XÂY DỰNG “TÊN DỰ ÁN”

THỜI GIAN DIỄN RA: TỪ 8H00 ĐẾN 10H15 NGÀY…THÁNG…NĂM…

ĐỊA ĐIỂM: TÊN ĐỊA ĐIỂM (KHÁCH SẠN, TRUNG TÂM HỘI NGHỊ, TIỆC CƯỚI, HỘI TRƯỜNG,…)

STT Thời gian Công việc Nội dung công việc cần triển khai Người đảm nhiệm
1 8h00-8h15 Tiếp đón khách mời và ổn định chỗ ngồi – Đại diện công ty đón tiếp khách mời

– PG hướng dẫn khách về vị trí chỗ ngồi

– PG ổn định khách mời

– MC giới thiệu, khởi động không khí sự kiện

– Trình chiếu slide, video giới thiệu về dự án và công ty

– Tiết mục nghệ thuật nhẹ nhàng như múa, hát, nhạc…

 

 

– Đội lễ tân

– Nhân viên AV

2 8h15-8h30 Khai mạc chương trình -Lời chào mừng từ Chủ tịch Hội đồng quản trị hoặc Tổng Giám đốc

– Giới thiệu các đại biểu, khách VIP

– Phát biểu của đại diện lãnh đạo công ty

 

– MC<br>- Ekip nghệ thuật<br>- PG
3 8h30-8h45 Đại diện công ty, doanh nghiệp phát biểu và cử đội nghi thức – MC mời lãnh đạo phát biểu

– Đại diện phát biểu ngắn gọn về dự án và công trình (Trong các trường hợp cụ thể như: Tổng quan về dự án, kế hoạch triển khai, mục tiêu, những điểm nổi bật…)

– MC

– Đại diện lãnh đạo

4 8h45-9h10 Đại diện khách mời phát biểu và cử đội nghi thức – MC gọi các đơn vị tới bàn giao, đánh giá doanh nghiệp

– Mời đại diện khách mời phát biểu (Đóng góp, chia sẻ về hợp tác, dự án, kỳ vọng…)

– MC

– Đại diện khách mời

5 9h10-9h25 Nghi thức khởi công, động thổ – MC gọi lãnh đạo cắt băng khai trương, khởi công.

– Đại diện công ty tiến hành nghi thức khai trương, khởi công (Cắt băng, đặt viên xây, đập phá tường…)

– Tiến hành các nghi thức truyền thống khác

– Đại diện công ty ghi lại hình ảnh, video của khách VIP và dự án

– MC

– Lãnh đạo công ty

– PG tổ chức, hướng dẫn nghi thức

6 9h25-9h45 Hoạt động bổ trợ – MC mời khách đi duyệt công trường

– Chụp ảnh lưu niệm cho các khách hàng công ty

– Sắp xếp đại diện công nhân trao quà lưu niệm

– Thực hiện các hoạt động giải trí, ăn uống nhỏ dành cho mọi người

– MC

– Ekip sự kiện

– PG tổ chức

7 9h45-10h00 Kết thúc hoạt động và cảm ơn khách mời – Kết thúc sự kiện và cảm ơn khách mời.

– Sắp xếp, tiễn khách mời rời khỏi khu vực sự kiện

– Có phiếu điều tra ý kiến người tham dự để cải thiện sự kiện lần sau

– MC

– PG tổ chức

Mẫu kịch bản MC lễ khởi công xây dựng chi tiết nhất

Kịch bản MC cho lễ khởi công xây dựng là yếu tố quan trọng để dẫn dắt chương trình một cách suôn sẻ và tạo không khí trang trọng, hứng khởi cho sự kiện. Với một kịch bản MC chi tiết, người dẫn chương trình sẽ dễ dàng kết nối các phần của buổi lễ, đảm bảo từng nội dung được truyền tải một cách rõ ràng và tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách mời.

Dưới đây là gợi ý về mẫu kịch bản MC chi tiết nhất cho lễ khởi công xây dựng, giúp buổi lễ của bạn diễn ra trọn vẹn và thành công.

KỊCH BẢN CHƯƠNG TRÌNH LỄ KHỞI CÔNG XÂY DỰNG “TÊN DỰ ÁN”

THỜI GIAN DIỄN RA: TỪ 8H00 ĐẾN 10H15 NGÀY…THÁNG…NĂM…

ĐỊA ĐIỂM: TÊN ĐỊA ĐIỂM (KHÁCH SẠN, TRUNG TÂM HỘI NGHỊ, TIỆC CƯỚI, HỘI TRƯỜNG,…)

STT Thời gian Công việc Lời dẫn MC
1 8h00 – 8h15 Tiếp đón khách mời và hướng dẫn khách về vị trí chỗ ngồi

Thưa quý vị khách quý,

Kính chào tất cả mọi người đến tham dự lễ khởi công xây dựng ngày hôm nay. Tôi MC ( tên MC) rất vinh dự được đứng đây để dẫn dắt các bạn trong chương trình ý nghĩa hôm nay.

Trước hết, xin được gửi lời chào nồng nhiệt nhất đến toàn thể các vị khách quý đã dành thời gian quý báu để có mặt cùng chúng tôi trong sự kiện ý nghĩa này. Sự hiện diện của các bạn là nguồn cảm hứng lớn lao giúp chúng tôi thêm quyết tâm hoàn thành dự án này.

Bây giờ, xin mời quý vị khách quý vui lòng di chuyển đến chỗ ngồi đã được sắp xếp. Các nhân viên sẽ hướng dẫn và sắp xếp chỗ ngồi một cách chu đáo nhất để mọi người có thể thoải mái và tập trung vào chương trình. Xin quý vị hãy ngồi xuống và chuẩn bị tinh thần để cùng chúng tôi bắt đầu lễ khởi công đầy ý nghĩa này.

Một lần nữa, xin trân trọng chào mừng tất cả mọi người. Hãy cùng nhau bắt đầu ngày hội quan trọng này!

2 8h15 – 8h30 Ổn định khách mời, khởi động không khí sự kiện Thưa quý vị khách quý,

Một lần nữa, xin trân trọng chào mừng tất cả mọi người đến với lễ khởi công quan trọng này. Chúng tôi vô cùng biết ơn sự hiện diện của các bạn và mong rằng chương trình hôm nay sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ cho tất cả chúng ta.

Bây giờ, tôi xin phép được tiếp tục chương trình với phần khởi động không khí sự kiện. Để chúng ta cùng tạo nên một không khí sôi nổi và hứng khởi, tôi xin mời toàn thể quý vị cùng đứng dậy và vỗ tay thật to để chào đón các vị khách quý đã có mặt tại đây.

[Vỗ tay nhiệt liệt cùng mọi người]

Tuyệt vời! Cảm ơn quý vị đã nhiệt tình tham gia. Hãy cùng duy trì không khí phấn khởi này trong suốt buổi lễ quan trọng hôm nay. Tôi tin rằng với tinh thần đoàn kết và nhiệt huyết này, chúng ta sẽ cùng nhau thực hiện thành công dự án ý nghĩa này.

Và bây giờ, xin mời chúng ta cùng bước vào phần chính của lễ khởi công…

3 8h30 – 8h45 Khai mạc chương trình Kính thưa quý vị đại biểu, quý khách quý mến! Thay mặt Ban Tổ chức, tôi, MC [tên], xin trân trọng chào mừng quý vị đại biểu cùng quý quan khách đã dành thời gian quý báu đến tham gia sự kiện Lễ khởi công xây dựng dự án [tên dự án] của chúng tôi ngày hôm nay. Đây là dự án được kỳ vọng sẽ tạo nên những bước tiến mới cho sự phát triển của [tên công ty/doanh nghiệp].

Đến với buổi lễ hom nay tôi xin trân trọng giới thiệu:

Về phía Ban lãnh đạo công trình, xin trân trọng giới thiệu:

Ông: [họ và tên] – [chức vụ] …

Về phía Liên danh nhà thầu thi công xây dựng, xin trân trọng giới thiệu:

Ông: [họ và tên] – [chức vụ] …

Về phía lãnh đạo UBND, xin trân trọng giới thiệu:

Ông: [họ và tên] – [chức vụ] …

Cùng các vị khách quý khác là toàn thể Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Công ty… đang có mặt trong buổi lễ long trọng ngày hôm nay.

Tưởng tượng tôi đang là một MC chuyên nghiệp đang dẫn sự kiện lễ khởi công xây dựng, hãy viết cho tôi lời dẫn MC để dẫn dắt vào phần khai mạc chương trình

4 8h45 – 9h10 Đại diện công ty, doanh nghiệp phát biểu và cử đội nghi thức Thưa quý vị, như chúng ta đều biết, việc khởi công xây dựng một dự án mới luôn là một mốc son quan trọng, đánh dấu sự khởi động của một trang mới trong hành trình chinh phục những đỉnh cao mới của [tên công ty/doanh nghiệp].

Vì vậy, hôm nay, chúng ta không chỉ tề tựu để chứng kiến lễ khởi công này, mà còn để cùng chia sẻ niềm vui, niềm tin và quyết tâm đưa dự án này trở thành hiện thực.

Kính thưa quý vị, để khai mạc phần phát biểu của các đại diện [tên công ty/doanh nghiệp], tôi xin mời Ông [họ và tên], [chức vụ] lên phát biểu chia sẻ tầm nhìn, mục tiêu cũng như những kỳ vọng của [tên công ty/doanh nghiệp] đối với dự án này.

Xin được mời Ông [họ và tên] lên phát biểu.

(Sau phần phát biểu của đại diện công ty)

Xin trân trọng cám ơn Ông [họ và tên] về những chia sẻ quý báu.

Thưa quý vị, để chính thức khởi động Lễ khởi công xây dựng dự án [tên dự án], tôi xin mời Đội nghi thức lên để thực hiện nghi thức trồng cây lưu niệm.

Kính mời Đội nghi thức.

5 9h10 – 9h25 Nghi thức khởi công, động thổ Thưa quý vị đại biểu, khách quý có mặt tại buổi lễ khởi công dự án quan trọng này, chúng tôi rất vui mừng và vinh dự được chào đón quý vị.

Tiếp theo chương trình, chúng tôi xin được mời quý vị tham gia vào nghi thức “Trồng Cây lưu niệm” – một hoạt động ý nghĩa đánh dấu sự khởi đầu tươi đẹp cho dự án “…”.

Những cây xanh mà chúng ta sẽ trồng hôm nay không chỉ là những biểu tượng của sự tăng trưởng bền vững, mà còn thể hiện ý nghĩa sâu sắc hơn. Chúng sẽ lớn lên cùng với sự phát triển của công trình, đem lại không gian xanh mát, trong lành cho cộng đồng địa phương, góp phần tạo nên một môi trường sống sinh thái hài hòa.

Kính mời các vị đại biểu gồm:

Ông…, Chủ tịch UBND TP…
Ông…, Giám đốc Sở Xây dựng
Ông…, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư
Bà…, Đại diện Chủ đầu tư
Và các vị đại biểu quý giá khác
Kính mời quý vị tiến lên khu vực trồng cây và cùng thực hiện nghi thức trồng cây lưu niệm này. Với sự tham gia của các vị, chúng tôi tin rằng những cây xanh này sẽ lớn mạnh, trở thành biểu tượng của sự phát triển bền vững, cũng như tạo nên một môi trường sống xanh, sạch, đẹp cho cộng đồng.

Xin trân trọng cảm ơn quý vị đã dành thời gian quý báu tham gia cùng chúng tôi trong nghi thức ý nghĩa này. Chúc dự án sẽ được triển khai và hoàn thành thành công tốt đẹp.

Xin chân thành cảm ơn quý vị!

6 9h25 – 9h45 Chụp hình lưu niệm MC:

Thưa các quý vị đại biểu, khách quý,

Chúng ta vừa chứng kiến một nghi thức vô cùng ý nghĩa, đánh dấu sự khởi đầu tốt đẹp của dự án “…” mà chúng ta cùng quan tâm. Những cây xanh mà các vị đã tận tay trồng vừa rồi sẽ mãi là những dấu ấn, là biểu tượng của sự khởi đầu này.

Để ghi lại khoảnh khắc thiêng liêng và ý nghĩa này. Chúng tôi xin được mời các vị vừa thực hiện xong nghi thức trồng cây lưu niệm vui lòng nán lại một chút để cùng chụp ảnh lưu niệm. Đây là khoảnh khắc ý nghĩa, đánh dấu sự khởi đầu tốt đẹp của dự án “…” mà chúng ta vừa chứng kiến.

Xin kính mời quý vị đứng cạnh những cây xanh vừa được trồng để chúng tôi ghi lại khoảnh khắc ý nghĩa này. Những bức ảnh này sẽ được lưu giữ, chia sẻ với mọi người và trở thành kỷ niệm đẹp về buổi lễ khởi công hôm nay.

Một lần nữa, chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự tham gia và ủng hộ quý vị dành cho dự án. Chúc dự án sẽ được triển khai và hoàn thành tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

7 9h45 – 10h00 Kết thúc hoạt động và cảm ơn khách mời Kính thưa quý vị khách quý,

Chúng ta vừa cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên cạnh những cây xanh mà các vị đã trồng. Những hình ảnh này sẽ mãi là những dấu ấn quý giá, ghi lại sự khởi đầu tốt đẹp của dự án “…” mà chúng ta vừa chứng kiến.

Tôi xin chân thành cảm ơn quý vị đã dành thời gian quý báu để tham dự và chia sẻ niềm vui trong buổi lễ khởi công hôm nay. Sự hiện diện và ủng hộ của quý vị là nguồn động lực vô cùng quý giá, giúp chúng tôi thêm vững tin vào sự thành công của dự án.

Trước khi kết thúc chương trình, tôi xin phép được một lần nữa gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến toàn thể quý vị. Chúc dự án sẽ được triển khai và hoàn thành tốt đẹp như ý.

Xin trân trọng cảm ơn!

Những mẫu kịch bản chương trình lễ khởi công, mẫu kịch bản lời dẫn MC mà BrandBoost cung cấp chỉ mang tính tham khảo, giúp bạn có thêm ý tưởng xây dựng dựng kịch bản phù hợp cho sự kiện sắp tới. Để đạt hiệu quả cao hơn, doanh nghiệp cần bổ sung thêm những nội dung độc đáo khác và thay đổi thời gian cho hợp lí.

Kết luận

Lễ khởi công là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước khởi đầu của một dự án. Một kịch bản lễ khởi công hiệu quả không chỉ tạo ấn tượng tích cực, mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp, cam kết của chủ đầu tư, qua đó góp phần đảm bảo sự khởi đầu thuận lợi cho dự án.