Những ý tưởng quà tặng sự kiện ý nghĩa, độc đáo và ấn tượng nhất

Bạn đang phân vân không biết lựa chọn quà tặng gì cho khách mời của mình trong sự kiện sắp tới. Trên thị trường có rất nhiều loại quà tặng khác nhau, tuy nhiên không phải loại nào cũng có thể gây được ấn tượng đối với khách mời. Vậy làm thế nào để lấy được cảm tình của khách tham dự thông qua những món quà tặng?

Bài viết dưới đây BrandBoost sẽ cung cấp cho bạn những gợi ý quà tặng sự kiện độc đáo giúp lưu giữ dấu ấn của doanh nghiệp trong tâm trí của khách hàng sau khi kết thúc sự kiện.

Quà tặng sự kiện là gì?

Quà tặng sự kiện là món quà mà người tổ chức sẽ chuẩn bị để tặng cho khách hàng và các đối tác tham dự sự kiện. Những món quà này giúp làm tăng sự kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng và đối tác của họ. Chúng không chỉ cho khách hàng và nhân viên của bạn thấy rằng bạn đánh giá cao sự đóng góp của họ mà còn tạo ra cảm giác phấn khích và mong chờ.

Thông thường, doanh nghiệp sẽ làm việc cùng một event agency để cùng nhau lên kế hoạch cho vấn đề này (và tất cả khâu khác trong việc tổ chức event). Còn nếu doanh nghiệp có đội ngũ vận hành riêng thì nhân viên tổ chức sự kiện hoặc đội ngũ marketing của công ty sẽ phụ trách phần này.

Tại sao nên tặng quà tại sự kiện?

Quà tặng trong tổ chức sự kiện không chỉ là một cử chỉ tốt đẹp mà còn là một động thái chiến lược có thể có tác động đáng kể đến khách mời và sự thành công của sự kiện. Cho dù đó là hội nghị hay đơn giản chỉ là một lễ khánh thành, khởi công động thổ, quà tặng sự kiện là một công cụ mạnh mẽ có thể để lại ấn tượng lâu dài cho những người tham dự. Dưới đây là một vài lý do bạn nên sử dụng quà tặng tại các sự kiện:

  • Thể hiện sự quan tâm của mình đến với khách mời: Khi bạn tặng một món quà được chuẩn bị chu đáo nghĩa là bạn chứng tỏ rằng bạn đánh giá cao cho sự hiện diện và sự đóng góp của họ cho sự kiện.
  • Tạo ra trải nghiệm đáng nhớ: Các sự kiện thường tràn ngập sự phấn khích và giải trí, nhưng chính những chi tiết nhỏ được đầu tư chỉnh chu mới có thể tạo nên sự khác biệt. Khi khách hàng của bạn nhận được một món quà được chuẩn bị kỹ lưỡng và được cá nhân hóa, điều đó sẽ làm tăng thêm sự thích thú chung cho sự kiện và khiến sự kiện trở nên đáng nhớ hơn. Nó trở thành một vật kỷ niệm mà họ có thể trân trọng rất lâu sau khi sự kiện kết thúc.
  • Là một công cụ marketing, kết nối đối tác hiệu quả: Khi bạn lựa chọn một món quà phù hợp với thương hiệu hoặc thông điệp của mình, nó sẽ trở thành một công cụ tiếp thị mạnh mẽ có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu và để lại ấn tượng tích cực cho khách hàng. Khi họ nhìn thấy hoặc sử dụng món quà họ sẽ nhớ đến thương hiệu và những trải nghiệm tích cực mà họ đã có. Từ đó, họ có thể giới thiệu thương hiệu của mình đến với nhiều người hơn qua nhiều hình thức khác nhau. 
  • Tạo được sự gắn kết giữa các khách mời với nhau: Khi mọi người nhận được một món quà, điều đó sẽ tạo ra một sân chơi bình đẳng và khiến mọi người cảm thấy được quan tâm và có giá trị. Họ có cơ hội trò chuyện về những món quà với nhau, gây ra những đàm phán và giao lưu. Điều này không chỉ tạo ra cơ hội để tạo ra mối quan hệ mới, mà còn thúc đẩy sự gắn kết và tương tác trong sự kiện.
Quà tặng sự kiện (Nguồn ảnh: Story.motherhood.com)
Quà tặng sự kiện (Nguồn ảnh: Story.motherhood.com)

Những điều cần tránh khi tặng quà sự kiện

Khi nói đến quà tặng sự kiện, điều quan trọng là cần có sự chọn lọc kỹ lưỡng đảm bảo món quà của bạn có thể tạo được ấn tượng lâu dài trong lòng khách hàng. Mặc dù có rất nhiều lựa chọn tuyệt vời nhưng cũng có một số điều cần nên tránh:

  • Tặng những món quà mang tính chung chung: Vì khi bạn lựa chọn những món quà này sẽ không tạo được sự khác biệt, ấn tượng đối với người nhận, ai cũng nhận được quà giống như nhau và không có gì đặc biệt để họ có thể nhớ tới. Thay vào đó hãy tập trung vào tính độc đáo và cá nhân hoá, nhà tổ chức cần tìm hiểu xem sở thích của người nhận là gì và tìm một món quà đúng với sở thích đó. Điều này sẽ làm cho món quà của bạn sẽ nổi bật hơn so với những sự kiện của các doanh nghiệp khác.
  • Tặng những thứ không thiết thực hoặc không hữu ích: Mặc dù những món đồ mới lạ có thể thú vị nhưng điều quan trọng là phải xem xét liệu người nhận có thực sự sử dụng món quà đó hay không. Những món quà thiết thực không chỉ thể hiện rằng bạn đã nghĩ đến nhu cầu của người nhận mà còn đảm bảo rằng món quà của bạn sẽ được sử dụng và trân trọng.
  • Tránh những món quà quá đắt tiền hoặc xa hoa: Mặc dù việc chi nhiều tiền cho một món quà có vẻ ấn tượng nhưng điều quan trọng hơn là phải tập trung vào suy nghĩ và tình cảm đằng sau nó. Tốt hơn hết bạn nên chọn thứ gì đó có ý nghĩa và phù hợp với ngân sách của mình hơn là quá nhiệt tình và có thể khiến người nhận khó chịu.

Gợi ý một số quà tặng sự kiện ý nghĩa, ấn tượng

Việc tặng quà giúp khách mời cho thấy rằng những đóng góp của họ được đánh giá cao và họ chính là chìa khóa cho sư thành công của sự kiện và sự phát triển vững mạnh của doanh nghiệp.

Chính vì thế mà những món quà những món quà thông thường như bút, ly giữ nhiệt, áo thun, thường sẽ không được nhân viên đánh giá cao. Thay vào đó doanh nghiệp cần có những ý tưởng quà tặng độc đáo hơn, mới lạ hơn, mang tính cá nhân hoá xứng đáng với nỗ lực mà họ đã cống hiến cho doanh nghiệp.

Quà tặng trải nghiệm

Những món quà mang tính trải nghiệm tạo nên những kỷ niệm ý nghĩa là một cách sáng tạo để trao tặng cho khách mời. Hãy tưởng tượng rằng khách hàng sẽ ra về với một lá thư cảm ơn sau sự kiện và một món quà bất kỳ bên dưới mà xem, chắc chắn họ sẽ rất đánh giá cao màn tri ân khách hàng của doanh nghiệp đấy. BrandBoost gợi ý cho bạn một danh sách các ý tưởng cho quà tặng mang tính trải nghiệm như sau:

  • Vé xem buổi hòa nhạc, buổi biểu diễn hoặc sự kiện thể thao
  • Vé tham quan hoặc trải nghiệm độc quyền như vào hậu trường của các trung tâm tổ chức sự kiện
  • Các lớp học hoặc đào tạo về các kỹ năng như nấu ăn, làm đồ gốm và chụp ảnh
  • Ccác khóa đào tạo nâng cao hoặc các lớp học trực tuyến
  • Chuyến tham quan nếm thử nhà máy rượu vang, nhà máy bia hoặc nhà hàng
  • Các bài dự thi chạy, marathon hoặc các cuộc đua vượt chướng ngại vật
  • Phòng thoát hiểm hoặc các hoạt động nhóm hấp dẫn
Quà tặng mang tính trải nghiệm
Quà tặng mang tính trải nghiệm mang lại niềm vui cho khách hàng

Những trải nghiệm quà tặng độc đáo hoặc đơn giản là bất ngờ mang đến sự mới mẻ từ các đồ vật vật chất và tạo ra những kỷ niệm và cuộc trò chuyện ý nghĩa, khuyến khích xây dựng đội nhóm, lan tỏa niềm vui và hứng thú, đồng thời thể hiện sự trân trọng sâu sắc đối với niềm đam mê của mỗi nhân viên.

Phụ kiện cao cấp

Cung cấp các phụ kiện và đồ trang sức độc đáo cũng có thể tạo nên những món quà đáng nhớ cho nhân viên. Một món quà sang trọng cho nhân viên thấy rằng họ được đánh giá cao, đồng thời là một ý tưởng hoàn hảo để đánh dấu các sự kiện quan trọng. Tuy nhiên việc lựa chọn những phụ kiện cao cấp là một ý tưởng độc đáo nhưng nó tốn khá nhiều chi phí và yêu cầu phải phù hợp với concept sự kiện (concept sang trọng, trang nhã,..). Những mặt hàng cao cấp có thể lựa chọn bao gồm

  • Các mặt hàng được khắc hoặc cá nhân hóa, có tên viết tắt của nhân viên hoặc ngày đặc biệt như ngày kỷ niệm làm việc
  • Các tùy chọn cá nhân hóa như ví, túi xách hoặc hộp trang sức có chữ lồng
  • Đồng hồ sang trọng có khắc thông điệp chúc mừng
  • Đồ da, đồ làm đẹp cao cấp hoặc cặp xách
  • Các phụ kiện thiết kế nhỏ hơn như khăn lụa hoặc hộp đựng đồ công nghệ có thương hiệu

Khi xem xét những món quà sang trọng, hãy tập trung vào tính hữu dụng, chất lượng thủ công và khả năng biến chúng thành món quà riêng cho từng người nhận. 

Xem thêm: Dress code sự kiện là gì? Cách lựa chọn dress code khi đi tiệc

Quà tặng cao cấp
Các món quà xa xỉ, cao cấp được dùng nhiều trong các sự kiện sang trọng, trang nhã

Quà tặng liên quan đến sức khỏe

Sức khỏe là điều mà hầu hết tất cả mọi người đều quan tâm đến. Khi event planner lên kế hoạch quà tặng, hãy thêm một option cho những món quà liên quan đến sức khỏe của nhân viên. Điều này sẽ cho thấy rằng doanh nghiệp quan tâm đến sức khỏe và sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của họ. Những ý tưởng quà tặng chăm sóc sức khỏe phổ biến mà các doanh nghiệp có thể cân nhắc bao gồm:

  • Gói spa với mát-xa, chăm sóc da mặt và trị liệu thư giãn
  • Các thiết bị theo dõi sức khỏe như Fitbits và Apple Watch thúc đẩy chuyển động, thói quen lành mạnh hơn và nhân viên hạnh phúc hơn
  • Thiết bị tập thể dục như thảm tập yoga và dụng cụ tập thể dục
  • Giảm giá thành viên phòng tập thể dục địa phương để hỗ trợ mục tiêu tập thể dục
  • Vé vào lớp cho các bài tập đặc biệt như barre, đấm bốc và đạp xe
Quà tặng sự kiện liên quan đến sức khỏe
Các món quà liên quan đến sức khỏe luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp

Quyên góp từ thiện

Đóng góp cho tổ chức từ thiện dưới tên nhân viên là một ý tưởng quà tặng độc đáo và có trách nhiệm với xã hội. Các doanh nghiệp có thể cân nhắc việc cho phép nhân viên chọn trong số các tổ chức phi lợi nhuận đã được kiểm duyệt trước mà công ty sẵn lòng hỗ trợ hoặc cung cấp hướng dẫn về các loại tổ chức từ thiện mà bạn sẽ thay mặt họ đóng góp. 

Quà tặng từ thiện cho thấy bạn quan tâm đến tác động xã hội và phù hợp với giá trị của nhân viên. Để làm cho hành động cho đi trở nên đặc biệt hơn, hãy cân nhắc việc gắn các khoản quyên góp vào các mốc quan trọng như lễ kỷ niệm thành lập công ty hoặc một ngày trọng đại nào đó của doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể tạo cơ hội cho nhân viên tham gia tình nguyện bằng cách cho họ thời gian nghỉ có lương để họ làm việc và hỗ trợ tổ chức từ thiện mà họ lựa chọn.

Xem thêm: Mẫu thư cảm ơn sau sự kiện chi tiết

Quà tặng từ thiện doanh nghiệp
Từ thiện – xuất phát từ trái tim

Kết luận

Với những ý tưởng quà tặng độc đáo và sáng tạo trên BrandBoost hy vọng có thể giúp tìm ra được món quà phù hợp cho sự kiện sắp tới của bạn. Những món quà mang tính cá nhân hoá cho thấy được sự quan tâm đến sở thích của người nhận và chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng lâu dài.

Vì vậy, hãy tiếp tục và gây bất ngờ cho khách hàng của bạn bằng một món quà chu đáo và độc đáo – họ sẽ không bao giờ quên nó!

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm chi tiết các món quà cho từng loại sự kiện dưới đây: